ร้านอาหารนิวรับมิตร เป็นร้านอาหารบ้านๆ ที่ดูธรรมดามาก แต่แปลกตรงที่ทำไมคนยื่นรอต่อคิวเยอะจัง เราเลยไม่รอช้า อย่างนี้ต้องเข้าไปพิสูจน์

ร้านนิวรับมิตรตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง เกือบปลายทางถนนคนเดิน ร้านนี้เปิดมานานเกือบ 50 ปี ส่งผ่านความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น เมนูของร้านก็ไม่ได้แปลกแตกต่างจากร้านอื่นทั่วไป แต่ความอร่อยขอบอกว่าต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ โดยมีดาวเด่นเป็นเมนูอาหารจานเดียวแสนธรรมดา ราดหน้าเส้นใหญ่ทอด แต่ความอร่อยอยู่ตรงที่เส้นนี่แหละค่ะ เพราะเค้าจะนำเส้นไปคั่วกับไฟในกระทะให้เหลืองสวย จากนั้นเพิ่มความหอมชวนน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นด้วยการใส่ไข่ลงไป แล้วคลุกเคล้าต่อจนเส้นกับไข่เกาะกันเป็นก้อน เทคนิคนี้ขอบอกว่าต้องใช้ความชำนาญล้วนๆ เพราะเส้นและไข่จะสุกติดกันเหลืองสวยพอดี จากนั้นตักใส่จานราดด้วยน้ำราดหน้าที่ปรุงไว้ เป็นอันเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟ หรือจะเปลี่ยนเป็นเส้นหมี่เหลืองทอดก็มีนะคะ

อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือ ออส่วน ที่ทำมาได้อย่างเข้มข้นเหนียวนุ่มกำลังดี นอกจากนี้ ยังมีเมนูชวนหิวอย่าง กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา หมูทอดกระเทียม หมูผัดกะเพรา หมูผัดน้ำมันหอย สามารถสั่งเป็นอาหารจานเดียวราดข้าว หรือเป็นกับข้าวก็ได้

ถ้าใครผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมแวะชิมกันนะคะ วางแผนกะเวลากันให้ดีๆ เพราะร้านนี้เค้าเปิดเพียงแค่วันละ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากเจ้าของร้านมีงานประจำ แต่ที่ทำเพราะอยากแบ่งปันความอร่อยให้คนอื่นได้ชิมกัน

ชื่อ ร้านอาหารนิวรับมิตร

ที่ตั้ง 159 ถ.สุนทรวิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม 48000

โทร. 08-0767-3113

เปิดบริการ วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 18.00 – 21.00 น.

 5,237 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version