ฉบับนี้เราได้รับเกียรติจาก คุณบัญชา พาชิม หนุ่มนักชิมที่คร่ำหวอดกับการสรรหาของกินอร่อยๆ ทั้งไทยและเทศมาแนะนำร้านอาหารอร่อยเด็ดที่ไม่ควรพลาดหากได้มีโอกาสมาเยือนที่จังหวัดอุดรธานี

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ วันนี้ผม บัญชา พาชิม ภูมิใจนำเสนอ ร้านแม่หยา ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านที่รวบรวมหลากหลายเมนูอร่อยไว้แบบครบครัน ใครชอบเมนูท้องถิ่น อย่างลาบ น้ำตก ส้มตำ อาหารรสแซ่บต่างๆ ก็มี ใครอยากทานอาหารเจก็จัดให้.. กับเมนูสารพัดเห็ด หรือใครที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งอย่าง สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัดเพื่อสุขภาพ ก็เลือกชิมกันได้… เอาที่สบายพุงกันเลย

ร้านนี้เปิดบริการมานานกว่า 30 ปีแล้ว ด้วยเพราะรสชาติที่อร่อยถูกปาก สถานที่กว้างขวาง การจัดวางโต๊ะแบ่งเป็นโซนชั้นเล่นระดับเพื่อให้ดูไม่แออัดและโล่งสบายตา บริการดี ราคาสมเหตุผล ที่สำคัญทำเลที่ตั้งหาง่าย อยู่ในตัวเมืองอุดร

จานแรกที่ขอแนะนำวันนี้ ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยคือ เมี่ยงทอด หรือก็คือ ปอเปี๊ยะทอดเวียดนามนั่นเอง ต่างจากปอเปี๊ยะทอดทั่วไปคือ แผ่นแป้งที่นำมาห่อเป็นแผ่นแป้งใส สามารถมองเห็นไส้ข้างในได้ เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานโรยถั่วป่น ทานแกล้มกับผักสด เข้ากันเป็นอย่างดี

จานที่สองเมนู ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ปูนิ่มชิ้นใหญ่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ผัดคลุกเคล้ามากับพริกหวาน หอมใหญ่ แครอท ราดซอสพริกไทยดำ สีสันสวยงาม อร่อยล้ำเล่อค่า ต่อด้วย เนื้อแดดเดียว ที่ฟังชื่ออาจจะดูธรรมดา แต่เมื่อลองทานเข้าไปก็จะรู้ถึงความพิเศษของรสชาติที่หมักปรุงมากำลังดี ที่สำคัญเนื้อนุ่มอร่อย ยิ่งทานตอนมาเสิร์ฟร้อนๆ พร้อมข้าวสวยหนึ่งจาน เอาอยู่เลยครับ

เมนูรักสุขภาพง่ายๆ อย่าง ผัดเจเห็ดสามอย่าง หน้าตาอาจดูไม่มีสีสัน แต่พอได้ลองทานแล้วก็ถือได้ว่าเป็นเมนูไฮไลท์บนโต๊ะของมื้อนี้เลย เพราะทางร้านเค้าใช้เห็ดสด ดี มีคุณภาพ เมื่อความสดหวานของเห็ดบวกกับน้ำมันหอยเจในปริมาณที่พอเหมาะพอดี รสชาติจึงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมครับ

ปิดท้ายกับเมนูซดน้ำ แกงป่าไก่ รสชาติอร่อยเข้มข้น ความเผ็ดร้อนจากพริกแกง และเครื่องปรุงต่างๆ ที่ทางร้านประโคมใส่แบบไม่หวงของ ทั้งกระชายสดหั่นฝอยชิ้นใหญ่ เม็ดพริกไทยอ่อน มะเขือเปราะ ข้าวโพดอ่อน ใบกะเพาและเนื้อไก่ จัดเต็มคุ้มค่าคุ้มราคาครับ

ติดตามอ่านเรื่องราวดีๆ จากบัญชา พาชิมได้ที่ เฟซบุ๊ก BanchaTaste และ อินสตาแกรม BanchaTaste

ชื่อร้าน แม่หยา

ที่ตั้ง 79-86 ถ.ราชพัสดุ อ.เมือง จ.อุดรธานี

โทร. 042-223889, 042-221590

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.30 น.

 3,112 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version