ร้านอาหารชายเล ตั้งอยู่ริมหาดคลองวาฬ ตัวร้านเป็นแบบเปิดโอเพ่นแอร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับชมวิวและสัมผัสกลิ่นไอของลมทะเลได้ตลอดทั้งวัน
การตกแต่งร้านเป็นแบบเรียบง่ายแต่แอบแฝงความน่ารักไว้ทุกมุมสัมผัสที่สามารถมองเห็น เริ่มตั้งแต่แผ่นพื้นปูคอนกรีตทางเดินเข้าร้านที่มีลายเขียนเป็นรูปปลาวาฬพ่นน้ำ ป้ายบอกเมนูแนะนำอาหารที่ใช้สีสันของช็อคมาเพิ่มความสดใส แม้กระทั่งห้องน้ำก็ยังตกแต่งออกมาได้สวยในแบบของชายเล
ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย เน้นการนำวัตถุดิบที่สดและใหม่หาได้ในท้องถิ่นมาใช้ ปรุงรสเข้มข้นด้วยเชฟมือหนึ่งประจำร้าน มีทั้งเมนูปกติทั่วไปและเมนูใหม่ๆ ที่ทางร้านครีเอทขึ้นมาเอง อาทิ เมนูชื่อแปลก แดจังกึม คือการนำเนื้อไก่บดมาหมักปรุงรส แล้วราดด้วยซอสมะนาว โรยหน้าด้วยมะนาวฝานแผ่นบางๆ และใบคะน้าทอดกรอบ เวลาทานให้ตักชิ้นมะนาวทานไปพร้อมเนื้อไก่บดเพราะจะได้รสชาติที่กลมกล่อม หวานนิด เปรี้ยวหน่อยอร่อยเข้ากันดี หรือจะเป็นเมนูกับข้าวอย่าง หมูแดดเดียวกะเพรากรอบ ปลาหมึกแดดเดียว หรือ กุ้งพริกเกลือ ก็อร่อยใช้ได้เลย เมนูแซ่บอย่าง ยำสาวคลองวาฬ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด เพราะถือว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ใช้กุ้ง หมึก หมึกแห้ง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คลุกเคล้ามากับน้ำพริกเผา ปรุงรสออกอมหวานนิดหน่อยตามรสชาติของไทยแท้
นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ท่านได้ลิ้มลอง เช่น ห่อหมกไข่เจียว ต้มยำปลาทู ปลาอินทรีย์ย่างซีอิ๊ว ใบเหลียงผัดไข่ เขียวหวานทะเลแห้ง ยำปูไข่ และเนื้อปูหลน ฯลฯ เป็นต้น แค่ฟังชื่อเมนูก็น้ำลายสอแล้วใช่ไหม… ถ้าใครมีโอกาสผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับร้านอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

ร้านอาหารชายเล
ที่ตั้ง : 129 หมู่
1 ต.คลองวาฬ
อ.เมืองจ.ประจวบคีรีขันธ์ 77000
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.
โทร. 08 752 5973, 08 5197 7574
ตำแหน่ง GPS : E 99 ํ 47′ 24″ / N 11 ํ 44′ 41.2″

 7,422 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version