อย่าปล่อยให้ความเครียดจากการทำงานรุมเร้า จนละเลยการแบ่งเวลาสำหรับดูแลตัวเอง เพราะนั่นอาจคือที่มาของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ลองปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตดูเพื่อดูแลสุขภาพและผิวพรรณแบบองค์รวม เน้นลดปัจจัยความเครียดเพราะความเครียดเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ รวมไปถึงความอ้วนได้ง่าย ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้ดู

1. นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่ควรนอนหลับหลัง 5 ทุ่ม เพราะในช่วงเวลาประมาณ 00.30 น – 01.00 น. นั้น เป็นช่วงที่กลไกของร่างกายจะหลั่ง Growth Hormone ออกมา ซึ่งสารแห่งความเป็นหนุ่มเป็นสาวนี้ เป็นตัวการสำคัญทำให้ร่างกาย ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดชื่น การนอนดึกทำให้อ้วนขึ้นได้ง่าย ทำให้ฮอร์โมนการเผาผลาญลดลง ฮอร์โมนเพศเสื่อมลง
2. ปรับกิจกรรมในแต่ละวันให้มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น เพิ่มการเผาผลาญและดึงพลังงานสะสมออกมาใช้ อย่ารับประทานอาหารเย็นเกิน 19.00 น. เพราะใกล้กับช่วงเวลาเข้านอน ร่างกายมีการเผาผลาญต่ำลง ไม่ได้ดึงพลังงานมาใช้มากนัก บางรายอาจทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนซ้ำเติมเข้าไปอีกด้วย
3. ลดอาหารรสหวาน รวมถึงลดหรือเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะมีส่วนทำให้ฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล เกิดสารฮอร์โมนเอสโตรเจนมากเกินไป ทำให้เกิดเซลลูไลต์ได้ง่ายขึ้น มีไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องได้ง่ายขึ้น
4. เพิ่มสารแอนตี้ออกซิแดนท์เพื่อช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นขึ้นชื่อว่ามีศักยภาพสูงในหน้าที่นี้ ลองรับประทานผลเบอร์รี่ 
สตรอเบอร์รี่ ลูกพรุน เป็นประจำ นอกจากนี้ควรเพิ่มวิตามินซีให้ร่างกายบ้าง บางครั้งการทานผลไม้ในแต่ละวันของคุณอาจได้รับวิตามินไม่เพียงพอ 
ลองเพิ่มวิตามิน C Complex วันละ 1,000 มิลลิกรัม แต่ปกติร่างกายมัก
ดูดซึมได้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นภายใน 8 -10 ชั่วโมงก็จะ
ขับออกมาในรูปของปัสสาวะ ดังนั้นแนะนำว่าอาจจะหักครึ่งเม็ดทาน
ในตอนหลังอาหารมื้อเช้าและทานที่เหลืออีกครึ่งใน
มื้อเย็น และไม่ควรทานวิตามินซี
ร่วมกับฟอลรัส เพราะจะเกิดปฏิกิริยาภายในร่างกายที่ส่งผลให้ผิวพรรณดูหมองคล้ำได้

 2,574 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version