ร้านถอดรองเท้า (ร้านโรงกลวง) ร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 50 ปีแล้ว เน้นขายอาหารปักษ์ใต้รสดั่งเดิม โดยเลือกใช้วัตถุดิบที่มีในท้องถิ่นเป็นหลัก

ลักษณะตัวร้านเป็นแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ เมื่อไปถึงหน้าร้านจะเห็นตึกแถวสามคูหาเรียงติดกัน จอดรถตามข้างถนนได้เลย ทางเข้าร้านจะอยู่ห้องริมขวามือสุด เราต้องเดินผ่านห้องต่างๆ รวมทั้งห้องครัวเพื่อทะลุออกไปทางหลังบ้านซึ่งเป็นส่วนจัดวางโต๊ะอาหารสำหรับรับรองลูกค้า ซึ่งก็มีไม่กี่โต๊ะเท่านั้น

เมนูเด็ดของที่นี่ก็จะมีปลาตะลุมพุกต้มเค็ม ปลาทรายทอดขมิ้น ยำไข่ปลา ยำผักกูด กุ้งผัดน้ำมะขาม และอื่นๆ อีกมากมายตามสไตล์ความชอบของนักชิมแต่ละท่านเลยค่ะ

วันนี้แวะชิมริมทางของเลือกชิมสามเมนูโปรดของเรา เริ่มจานแรกที่ กุ้งแม่น้ำผัดกะปิสะตอ อร่อยเข้มข้นถึงเครื่อง ทางร้านเลือกกะปิอย่างดีมาใช้ยิ่งทำให้เมนูนี้หอมยั่วน้ำลายมากค่ะ ต่อด้วย แกงป่าปลาทราย ที่ต้องยกนิ้วให้กับน้ำแกงที่เข้มข้น ต้มมากับปลาทรายสดๆ รสชาติหร่อยจังฮู้ ปิดท้ายกับเมนูเบาๆ ไม่จัดจ้าน ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย ที่ทอดมาได้กรอบอร่อย โรยหน้ามาด้วยกระเทียมแบบไม่หวงของ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อิ่มไปหลายชั่วโมงเลยค่ะ

ถ้าใครชอบอาหารพื้นบ้านรสชาติจัดจ้านกำลังดี ก็ลองแวะมาเติมพลังกันได้ที่ร้านถอดรองเท้านะคะ แต่ถ้าจะให้ดีควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า เพื่อความไม่ผิดหวัง!

 

ชื่อร้าน : ร้านถอดรองเท้า

ที่ตั้ง : 2/3 กิจผดุง เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง 85000

โทร : 077 822964

เปิดทุกวัน : เวลา 11.00-19.30 น.

 4,358 total views,  1 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version